Kinh doanh cửa hàng thời trang ai cũng mong muốn đạt doanh thu hiệu quả cao. Bằng nhiều chiêu trò của mình để đạt được lợi ích. Tuy nhiên, các bạn trẻ hãy nhớ 4 điểm cần tránh trong quá trình kinh doanh của mình.

Kinh doanh cửa hàng thời trang

4 lưu ý cần biết khi kinh doanh cửa hàng thời trang

Nài ép khách mua sản phẩm

Một vấn đề khiến nhiều khách hàng phản cảm với các cửa hàng thời trang chính là thái độ nài nỉ khách mua. Điều này gây nên tâm lý e dè khi khách hàng muốn đến mua hàng nhưng không mua.

Bạn nên chú ý yếu tố này nhé. Bởi bạn sẽ mất đi khách hàng đến thăm cửa hàng quần áo của mình đấy. Hãy luôn mỉm cười và tỏ thái độ tôn trọng với khách hàng ngay cả khi họ chỉ đến ngắm thôi.

Điều bạn cần làm cho cửa hàng của mình là tạo nên không gian mua sắm thoải mái cho khách hàng. Để họ tự lựa chọn đồ và quyết định mua hàng hay không. Nhiệm vụ của bạn và nhân viên là hãy tư vấn, cung cấp thông tin sản phẩm và dừng ở mức độ gợi ý thôi nhé.

Sử dụng các chương trình ưu đãi giả

Hiện nay có nhiều cửa hàng treo biển giảm giá khiến nhiều khách hàng có tâm lý hoang mang. Bởi không phải giá cả thực trên mác được giảm mà nhiều cửa hàng thời trang đã tăng giá thật.

Với nhiều khách hàng tinh mắt thì điều này đã làm ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng rồi đấy. Vì vậy, bạn nên tránh điều này.

Hàng tồn kho

Kinh doanh mặt hàng gì cũng rất e ngại vấn đề tồn kho. Hơn nữa, với cửa hàng thời trang hàng tồn kho thường sẽ mất giá trị bởi đây là mặt hàng kinh doanh theo mùa.

Do đó, bạn cần phải có sự điều tiết nguồn vốn và phương pháp kinh doanh hợp lý. Bởi hàng tồn kho sẽ rất khó bán, tiền vốn đọng lại gây nên khó khăn trong việc quay vòng vốn vào những đợt sau.

Vì vậy, trong kinh doanh bạn cần nắm bắt được tâm lý khách mua hàng trước. Sau đó hãy quyết định nhập hàng về bán với số lượng vừa phải. Như vậy mới không để hàng tồn đọng quá nhiều trong kho. Vốn xoay vòng nhanh và luôn có hàng mới về để giữ chân khách hàng quay lại.

Giá của sản phẩm

Đối với yếu tố giá cả hàng hóa, nó còn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn nhắm tới khách hàng nào. Với khách hàng bình dân, bạn cần có mức giá phù hợp với thu nhập của họ. Dù hàng hóa của bạn có đẹp hay chất lượng tốt thì vẫn phải phù hợp với túi tiền của người mua.

Đừng đội giá lên cao hay bán giá chênh lệch với những đối thủ của mình. Bởi bạn sẽ rất dễ mất khách vào tay đối thủ của mình nếu giá cả không hợp lý.

Kinh doanh cửa hàng thời trang luôn mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng không ít các đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cần phải có chiến lược về giá cả hợp lý nhất. Các chương trình ưu đãi tốt nhất cho người mua. Và đừng quên, chăm sóc khách hàng là việc là cần thiết không thể thiếu trong quá trình kinh doanh.

> Xem thêm: