Bán hàng trên facebook đang trở thành xu hướng hot nhất hiện nay, bởi khi bạn start up một thương hiệu thì việc tìm kiếm một mạng xã hội free có độ phủ sóng cao như facebook là một điều tất yếu.

Bán hàng trên facebook
Bán hàng trên facebook

Bán hàng trên facebook với nội dung chỉnh chu và phong phú

Thật khó để thu hút khách hàng trên facebook khi nội dung bạn viết thật nghèo nàn và thiếu sinh động.

Do vậy, nội dung các bài viết cần được kiểm soát một cách cẩn thận về lỗi chính tả, cũng như cấu trúc câu sao cho thật chuẩn xác.

Các ý tứ trong bài cần liên kết logic, đẩy kéo và có sức thuyết phục cao. Chỉnh chu từng câu văn, chữ cái, con số sao cho thông tin thật chính xác và đáng tin cậy.

Bạn cũng nên xác lập trước mục tiêu cho mỗi bài viết, để “lèo lái” khách hàng sao cho đúng mong ước của bản thân.

Điều quan trọng nhất ở bài viết là sự phong phú bởi không phải cứ có đủ mọi thông tin sản phẩm là có thể thu hút được khách hàng.

Có nhiều cách khả quan như ảnh bìa, video promotion hoặc trailer cùng đi kèm với các âm thanh sống động. Đây là cách tiếp thị sản phẩm cho đa dạng đối tượng nhờ những cách thức ấn tượng và hấp dẫn.

Bán hàng trên facebook hợp thời

Bán hàng trên facebook đòi hỏi người bán cần cập nhật các thông tin, các xu hướng hot nhất. Sau đó, cá nhân hóa vào các sản phẩm, dịch vụ của mình để tận dụng nguồn cảm tình rất lớn từ các đối tượng khách hàng.

Muốn vậy, cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai? Sau đó, thu hẹp khoảng cách nhờ tiếp cận các xu hướng, sở thích sát nhất với khách hàng.

Bán hàng hợp thời trên facebook còn là tận dụng công nghệ mới nhất, những sự kiện, album, bộ phim đang được chú ý, nhân vật được nhiều người quan tâm, từ đó tổ chức các hội thảo, các chương trình giảm giá, talk show hay các cuộc thi.

Việc tận dụng các hình ảnh bắt mắt với thiết kế thông minh và khơi gợi là một lựa chọn phù hợp với hầu hết mọi thời điểm vì dễ gây ấn tượng và dễ nhớ lâu hơn.

Banner hấp dẫn
Banner hấp dẫn

Tận dụng nút “like”, “comment” và “share”

Nếu bạn đã xác định được đối tượng khách hàng và các chiến dịch tiếp cận với nội dung chặt chẽ và phong phú, thì việc tận dụng ý kiến khách hàng là một cách quảng cáo thương hiệu rất uy tín và tiềm năng.

Thử tưởng tượng xem: 1 người dùng facebook, có ít nhất 100 bạn bè trên facebook. Chỉ 10 người like facebook của bạn, con số đó đã lên tới 1000 bạn bè của họ có cơ hội biết đến bạn.

100 người like, con số đã lên tới 10.000 người. Điều đặt ra là làm thế nào để 10 người like facebook của bạn đầu tiên sẽ giới thiệu cho 1000 bạn bè của họ.

Câu trả lời chính ở nút “like”, nút “comment”, và nút “share”. Hãy tân dụng chúng để đạt được hiệu ứng đám đông với những feedback tích cực về chất lượng sản phẩm của bạn.

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Vấn đề đặt ra tiếp theo là thái độ của bạn đối với các khách hàng. Hãy thể hiện rằng bạn là người bán hàng luôn thiện chí và không ngừng cải thiện sản phẩm bằng cách đón nhận các feedback một cách chủ động và thân thiện.

Có thể sản phẩm của bạn chưa đủ ấn tượng lần đầu tiên, nhưng chính cách thể hiện thiện chí trên facebook cùng các ý tưởng chăm sóc khách hàng chính là giải pháp tuyệt vời nhất.

Như vậy, các tiềm năng bán hàng trên facebook có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu của mình hợp thời hơn, sống động và thu hút hơn.

>> Xem thêm: Nên lựa chọn loại hình quản lý bán hàng nào?

>> Xem thêm: Thay đổi phương pháp quản lý bán hàng hiện đại