Cách thức quản lý nhân viên hiệu quả nhất không phải nhà quản trị nào cũng làm tốt được. Bạn là người quản lý cần phải hòa đồng và trợ giúp nhân viên trong công việc.

quản lý nhân viênQuản lý nhân viên hiệu quả như thế nào? Làm thế nào để họ nghe theo bạn? Hay những câu hỏi tương tự xoay quanh vấn đề cấp trên – cấp dưới.

Bạn là một quản lý, dưới trướng bạn có đội ngũ nhân viên. Bạn cần phải làm gì đẻ chèo lái con thuyền của mình tới thành công. Bạn có thể trở thành sợ dây liên kết, kết nối mọi người trong tập lại với nhau không?

Có rất nhiều trở ngại để bạn trở thành một nhà quản lý thành công. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không có cách. Bạn sẽ mất chút thời gian cho việc quản lý nhân viên hiệu quả. Hãy tham khảo những cách thức quản lý nhân viên hiệu quả nhất nhé.

Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất

Khẳng định vị trí năng lực của bạn:

Khi bạn leo lên đến chức quản lý, sẽ có nhiều người không phục. Họ cho rằng bạn không đủ năng lực và như thế. Lời bạn nói họ sẽ không làm theo, âm thầm chống đối lại bạn.

Bạn nên làm gì? Đối với những người đã có thành kiến với mình. Bạn không nên làm gì là hành động khôn ngoan nhất. Thay vào đó hãy thể hiện cho họ thấy năng lực của mình trong công việc.

Mọi người sẽ nhìn nhận bạn bằng năng lực thực sự. Như vậy, bạn mới đủ sức nặng trong đội của mình. Đây là cách để bạn áp chế những người khác nhưng vẫn khiến họ nể  phục mình.

Thấu hiểu mọi người, lắng nghe phản hồi từ cấp dưới:

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu sẽ trở thành châm ngôn để người khác phục tùng mệnh lệnh của bạn. Đứng trên cương vị một nhà quản lý, ngoài phải đưa ra các chỉ thị cho nhân viên. Bạn cũng nên lắng nghe các ý kiến của mọi người.

Sự đóng góp ý kiến đó thể hiện tính tích cực trong công việc của mỗi người. Bạn nên tôn trọng những ý kiến đó và phản hồi lại cho họ. Điều ấy chẳng khác gì một lời khen của bạn dành cho nhân viên cấp dưới, sẽ tạo động lực cho họ đấy.

Hãy cư xử thấu tình đạt lý với mọi ý kiến mà bạn nghe được,  thấu hiểu suy nghĩ của họ để tìm được lối đi trong bóng tối.

Thưởng phạt phân minh:

Quản lý nhân viênNghệ thuật thưởng phạt không phải ai cũng làm được. Nếu làm không khéo bạn sẽ rơi vào tình trạng của một người quản lý thiên vị. Nhân viên sẽ không thể nghe theo bạn.

Hãy thể hiện công tư phân minh. Ai nên thưởng thì thưởng, ai nên phạt đáng phạt. Bạn cần rạch ròi trong vấn đề này. Kèm theo đó, lời nói của bạn cũng là yếu tố quyết định.

Nếu bạn khen thưởng không tốt sẽ để cho người khác nghĩ bạn thiên vị hoặc ưu ái. Nhưng nếu bạn phê bình nhân viên nặng lời thì đó lại khiến họ bức xúc. Cách giải quyết tốt hơn hết là bạn nên khen thưởng trước tập thể và phê bình khi không có người thứ 3.

Việc bạn giữ thể diện cho họ là điều nên làm, tôn trọng cấp dưới.

Đánh giá năng lực và định ra mục tiêu cho họ:

Bạn cần phải quan sát và nắm bắt năng lực làm việc của từng người. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng điều tiết lượng công việc cho họ.

Hãy đặt ra mục tiêu cho từng nhân viên, để họ có cơ hội thể hiện mình trong công việc.

Đánh giá đúng ưu nhược điểm của mỗi người, khi bạn giao việc họ sẽ không phải lúng túng hay trở ngại. Đặt họ vào đúng vị trí, đúng lĩnh vực đó sẽ là môi trường để họ phát triển. Đóng góp vào thành tích của nhóm và doanh nghiệp.

Tạo động lực công việc cho mọi người:

Quản lý nhân viênLàm một người quản lý, ngoài việc làm tốt chức trách của mình. Bạn cần phải tạo ra động lực cho mỗi người trong công việc. Góp vào thành tích chung của đội và doanh nghiệp.

Hãy làm vài việc gì đó để tạo động lực làm việc. Bạn có thể khen thưởng thành tích trong công việc của mỗi người. Hay tổ chức những buổi họp nhóm với nhau.

Đưa ra phần thưởng để kích thích năng lực làm việc của họ. Áp doanh số cũng là phương pháp được các nhà quản lý áp dụng hiện nay.

Cách thức quản lý nhân viên hiệu quả chỉ là một trong những kỹ năng quản lý. Bạn cần áp dụng nhuần nhuyễn cách quản lý nhân viên hiệu quả mới lãnh đạo được đội ngũ của mình. Hãy là sợi dây xuyên suốt kết nối các đồng nghiệp cấp dưới của mình lại với nhau. Tạo nên sự đoàn kết của cả nhóm, bạn sẽ là người chèo lái thành công con thuyền này.