Lập kế hoạch tài chính là một việc vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh cửa hàng thời trang nói riêng. Vậy chúng ta sẽ lên kế hoạch như thế nào?

  1. Xác định đối tượng hướng đến.

    Cửa hàng thời trang
    Cửa hàng thời trang

    Bạn xác định xem kinh doanh đồ thời trang cho teen hay dân văn phòng hay cho người trung niên? Nam hay nữ? Sau đó sẽ lên danh sách chi tiết những mặt hàng cần lấy, có kinh doanh thêm phụ kiện: khăn, mũ, vòng tay, dây lưng hay không?

  2. Mặt bằng bạn định thuê sẽ như thế nào?

    Chọn mặt bằng kinh doanh cửa hàng thời trang
                                                                                   Chọn mặt bằng kinh doanh cửa hàng thời trang

    Ở mặt tiền hay trong ngõ? Khu trung tâm hay ngoại thành? Nơi tập trung nhiều dân công sở hay trường học? Có thể tận dụng nhà thuê để làm luôn hay cần sửa chữa lại không gian, bố trí theo í bạn? Việc xác định vị trí thuê cửa hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược kinh doanh cũng như ngân sách của bạn.

  3. Nguồn hàng nhập cho cửa hàng thời trang

    Bạn kinh doanh hàng nhập khẩu hay hàng nội địa? Việc tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp là một việc vô cùng quan trọng, bạn cần cân đối tiền để nhập hàng lần đầu, quan tâm đến những nhà cung cấp có thể cho đổi trả hàng bán chậm hoặc những nhà cung cấp cho nợ lại một phần tiền hàng để bạn có thể chủ động được tiền vốn.

  4.  Giá kệ đồ dùng cho kinh doanh cửa hàng thời trang

    Giá kệ cửa hàng thời trang
    Giá kệ cửa hàng thời trang

    Sau khi thuê được mặt bằng, bạn lên phương án mua giá kệ? Mua hàng mới hay đồ cũ? Bao nhiêu tiền? Nói chung phần giá kệ và đồ dùng cửa hàng cũng tốn của bạn kha khá, nhưng nó là chi phí cố định, đầu tư một lần dùng lâu dài, bạn nên đầu tư vào hạng mục này cẩn thận, dùng hàng tốt để đỡ phải thay đổi, sửa chữa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng cửa hàng thời trang để giúp bạn trong các hoạt động theo dõi hàng tồn kho, công nợ, doanh thu, hàng bán, ….

  5. Các chi phí cho quảng cáo, thuê nhân viên.

    Chi phí cho quảng cáo: In tờ rơi, làm website, quảng cáo trên các kênh online,…
    Hàng tháng bạn tự bán hay thuê nhân viên? Tuyển dụng và trả lương bao nhiêu? part time hay full time? Bạn có may đồng phục cho nhân viên không? Chế độ tính lương thưởng, hoa hồng?

Còn các chi phí phát sinh trong quá trình làm, bạn nên dự trù một khoản trước để không bị thụ động trong kinh doanh.

Ngoài ra, khi kinh doanh, định kỳ bạn nên đánh giá lại hoạt động của mình xem lỗ lãi như thế nào để có phương án kinh doanh phù hợp.