Kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn làm giàu nhanh chóng khi nhu cầu làm đẹp đang ngày càng nở rộ. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không khởi nghiệp ngay thôi.

Mở cửa hàng mỹ phẩm
                                                                                        Mở cửa hàng mỹ phẩm

Bạn có ý định kinh doanh mỹ phẩm? Bạn cần chuẩn bị cho mình những gì trước khi bắt đầu kinh doanh? Dự trù nguồn vốn hợp lý? Giải pháp tối ưu nào để bạn kinh doanh hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh???

Những vấn đề, băn khoăn lo lắng trên đều khiến bạn ngại ngần trước ngưỡng cửa kinh doanh. Hãy lắng nghe kinh nghiệm của những người thành công, xem họ làm thế nào nhé.

 Cần có gì trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm?

Một đặc tính cơ bản bạn cần biết đó là trong ngành mỹ phẩm kiến thức am hiểu về sản phẩm rất quan trọng. Không giống với việc tư vấn như những ngành kinh doanh khác. Bạn chỉ cần nói các chỉ số, tính năng của sản phẩm và thuyết phục khách hàng. Nhưng với mỹ phẩm, bạn cần có hiểu biết về sản phẩm để tư vấn sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

Chính vì vậy, một khóa học về sản phẩm, cấu trúc da là cần thiết cho bạn. Đây chính là phiếu thông hành để bạn hoạt động kinh doanh thuận lợi.

Vốn có phải là tất cả?

Vốn không phải là tất cả nhưng nếu không có vốn thì sẽ không làm được gì. Bạn cần hiểu được tầm quan trọng của nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh. Dù vốn ít hay vốn nhiều thì đều cần có để duy trì các hoạt động kinh doanh.

Bạn có trong tay số vốn hạn hẹp. Hãy nghĩ tới những phương thức kinh doanh mỹ phẩm mà cần có ít vốn, dễ quay vòng vốn như: Kinh doanh online ( không mất chi phí thuê mặt bằng), nhận làm đại lý cho các thương hiệu sản phẩm, hoặc nhận ký gửi của các cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên bạn phải để í đến chất lượng sản phẩm cũng như hạn sử dụng.

Nếu nguồn vốn đầu tư của bạn khá lớn và ở mức ổn định để duy trì lâu dài. Thì đó là một lợi thế tốt cho bạn phát triển kinh doanh đạt hiệu quả.

Số vốn này bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Phân bổ nguồn vốn thành các giai đoạn để duy trì hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Nếu bạn nghĩ rằng vốn để mở tiệm thôi là được, thì bạn sẽ rất thụ động khi có việc phát sinh, vốn để kéo dài sự sống ở của bạn chính là vốn dự trù đấy. Không phải mới bắt đầu kinh doanh đã có lãi, vì vậy bạn cần có vốn để chi trả cho các khoản chi phí cố định của cửa hàng mình.

Có hay không dùng thủ thuật kinh doanh?

kinh doanh mỹ phẩm
                                    Các thủ thuật thu hút khách hàng

Chắc hẳn mỗi cửa hàng kinh doanh đều có cách riêng của mình. Nhưng riêng đối với ngành mỹ phẩm, bạn phải nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng lên tầm cao mới. Điều này thể hiện ở đâu?

Tư vấn trực tiếp:

Cách bán hàng hiệu quả nhất chính là tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Đây mới là thủ thuật tư vấn khách hàng mà bạn cần vận dụng. Đánh động trực tiếp vào tâm lý người dùng. Đưa ra các lợi ích mà người dùng nhận được khi sử dụng mỹ phẩm. Mỹ phẩm mà bạn đưa đến cho khách phải có sự tương thích với da. Không gây kích ứng, phù hợp với thời tiết, nổi bật tông da chính là những yếu tố bạn cần mang đến cho khách.

Trao đi sự chân thành bạn sẽ nhận lại được không chỉ là lợi nhuận mà còn là thêm những người bạn trong cuộc sống.

Chăm sóc khách hàng
                                                                           Chăm sóc khách hàng

Nhận phản hồi khách hàng:

Khi mà khách có những phản hồi lại với cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Dù phản hồi đó là tốt hay là xấu thì thái độ của bạn luôn là tiếp thu ý kiến, sẵn sàng hợp tác để cải thiện tình hình, có trách nhiệm với những sản phẩm mình bán và có trách nhiệm với người sử dụng. Mỗi góp ý của khách hàng chính là những điều mà cửa hàng còn thiếu để hoàn thiện hơn về dịch vụ và sản phẩm. Điều này tạo nên niềm tin của khách hàng với cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

Dịch vụ tiện ích:

Làm sao để thông báo cho khách hàng của mình biết các chương trình giảm giá, tri ân. Thông qua các trang mạng xã hội? Chưa đủ đâu.

Dùng phần mềm cho cửa hàng mỹ phẩm
                                                               Dùng phần mềm cho cửa hàng mỹ phẩm

Cách làm trực tiếp mà bạn nên nghĩ tới đó là ứng dụng phần mềm bán hàng. Khi mở cửa hàng, ban hãy sắm cho mình một phần mềm quản lý. Nó không những giúp bạn thanh toán hàng hóa, quản lý kho, hay báo cáo sản phẩm. Mà quan trọng, phần mềm có tích hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng đấy.

Các thông tin khách hàng được lưu trong phần mềm. Khi có chương trình bạn chỉ cần kích hoạt, hệ thống sẽ tự động cập nhật và gửi tin nhắn, mail tới khách hàng.

Cách làm này bao quát tới tất cả khách hàng cũ và mới.

Tới đây, bạn đã biết phải làm gì để kinh doanh mỹ phẩm thành công rồi, quyết định là ở bạn. Vận dụng kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công nhé.