Kinh doanh mỹ phẩm là hướng đi cho các chị em có niềm đam mê với cái đẹp. Sau đây là một vài kinh nghiệm cho các bạn muốn kinh doanh ngành này.

kinh doanh mỹ phẩm

Xu hướng làm đẹp ngày càng được nâng lên theo chất lượng cuộc sống. Các trung tâm spa, thẩm mỹ viện cũng theo đó không ngừng mọc lên. Nhiều người không có thời gian đi chăm sóc thì sử dụng mỹ phẩm mua sẵn để làm đẹp tại nhà.

Hưởng ứng xu thế đó, việc kinh doanh mỹ phẩm cũng được nhiều người lựa chọn là nghề khởi nghiệp cho mình. Để kinh doanh mỹ phẩm thành công. Bạn không những phải chuẩn bị cho mình một khối kiến thức am hiểu về sản phẩm, về da mà cần có các yếu tố khác.

Một vài kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn để kinh doanh mỹ phẩm thành công.

Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm:

Chứng chỉ hành nghề:

Trước khi bạn mở một cửa hàng mỹ phẩm, hãy chuẩn bị cho mình những tích lũy về mặt kiến thức. Điều này rất quan trọng cho bạn thực hiện các bước tư vấn sản phẩm sau này.

Một khóa học về da và chăm sóc da là bước đầu tiên để bạn nắm chắc kiến thức. Sau khóa học này, bạn sẽ có phiếu thông hành trong nghề tư vấn chăm sóc da.

Tiếp đó, bạn cần nghiên cứu các loại mỹ phẩm một cách nghiêm túc và kỹ càng. Yếu tố này hỗ trợ cho việc bạn phân loại mỹ phẩm và kết hợp với nhóm da nào để không gây phản ứng ngược.

Quá trình này là quan trọng nhất trong việc tư vấn của bạn. Bởi da của nhiều khách thuộc loại da nhạy cảm không thích hợp với các loại sản phẩm có chứa chất gây kích thích da.

Để nắm chắc thành công, bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức am hiểu về cả da và thành phần của mỹ phẩm. Hỗ trợ trong quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng mua mỹ phẩm.

Vốn kinh doanh:

kinh doanh mỹ phẩmNguồn vốn sẽ là yếu tố thứ 2 để bạn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Số vốn sẽ được phân bổ cho các loại chi phí cần thiết.

Nếu bạn có số vốn eo hẹp thì việc cắt giảm hoặc tận dụng các nguồn lực nên được thực hiện ngay.

Chi phí cho nguồn hàng: Bởi mỹ phẩm cần số vốn không quá lớn, tùy thuộc vào sản phẩm bạn muốn kinh doanh của thương hiệu nào. Với mô hình mới kinh doanh thì nên nhập ít hàng những cần đa dạng chủng loại.

Số vốn mà bạn nên dành đầu tư vào nguồn hàng khoảng 200-250 triệu. Đây là mức giá trung bình cho bạn khi mới khởi nghiệp.

7Các loại chi phí khác sẽ chiếm số vốn không quá lớn. Cụ thể, vốn thuê mặt bằng kinh doanh khoảng 7-15 triệu/tháng với diện tích khoảng 30-40m2. Tùy theo từng khu vực mà giá cả sẽ có mức dao động khác nhau.

Các đồ vật trang trí trong cửa hàng như quầy, kệ, tủ trưng bày là cần thiết. Vì sản phẩm là mỹ phẩm nên bạn cần có tủ trưng là tủ kính trong suốt. Các kệ quầy cũng được làm bằng kính tạo không gian thoáng đãng, nổi bật mỹ phẩm trong cửa hàng.

Chi phí cho phần mềm quản lý là cần thiết. Bởi nó hỗ trợ cho bạn trong công việc kinh doanh. Quản lý hàng hóa và lưu giữ các thông tin sản phẩm một cách chi tiết. Chi phí cho trang thiết bị sẽ khoảng 10-15 triệu.

Nguồn vố dự trù cho những tháng kế tiếp khi kinh doanh. Bạn cần biết rằng, kinh doanh lúc đầu sẽ chưa thể thu hồi lại vốn. Và có thể sẽ chịu lỗ trong những tháng tiếp theo. Vì vậy, nguồn vốn dự trù để duy trì hoạt động cần được kiểm soát cho tới khi kinh doanh có lãi.

Địa điểm kinh doanh:

Một địa điểm kinh doanh làm điểm đặt chân của khách hàng là cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm cho mình một vị trí đắc địa. Nơi đông dân cư, người qua lại. Đánh giá khách quan nhu cầu địa điểm mà bạn sắp kinh doanh. Xu hướng của khách hàng và mỹ phẩm nào đang được ưu chuộng.

Nơi nhập nguồn hàng:

kinh doanh mỹ phẩmNhập nguồn hàng chính hãng của một thương hiệu nước nào đó như Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản,….

Hay bạn sẽ kinh doanh mỹ phẩm của nhiều hãng khác nhau với những sản phẩm nổi trội.

Lựa chọn nhà cung cấp là các công ty phân phối sản phẩm đó hay bạn có nguồn hàng xách tay từ nước ngoài.

Nguồn hàng nhập về bán sẽ là yếu tố quyết định hàng bán của bạn có mức giá nào và có đều đặn hàng hay không. Cần đảm bảo nguồn hàng luôn có sẵn để cung ứng cho khách hàng.

Hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Đó sẽ là những bước đi vững chắc để bạn thành công khi tiến hành kinh doanh.