Muốn mở cửa hàng bán quà tặng lưu niệm hiệu quả bạn cần làm gì? Cửa hàng quà lưu niệm là phương án kinh doanh cho các bạn trẻ muốn thử sức mình. Đây là bước đi đầu tiên để các bạn hướng tới thành công.

Mở cửa hàng

Mở cửa hàng lưu niệm được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Vừa mang lại thú vui, sở thích, vừa khởi đầu của quá trình kinh doanh. Đó là lối đi thông minh cho các bạn lựa chọn trong thị trường kinh doanh hiện nay.

Thị trường quà lưu niệm hiện nay rất được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, nó được đánh giá là mảng có tiềm năng lớn, ít đối thủ cạnh tranh. Mà nguồn khách hàng mang lại thì rất nhiều như khách du lịch, trẻ em hay các đôi lứa,…

Bạn muốn mở cửa hàng quà lưu niệm hãy chú ý những kinh nghiệm dưới đây để mang lại thành công nhé.

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán quà tặng lưu niệm:

Tìm hiểu thị hiếu người dùng:

Mở cửa hàngTrước khi bắt đầu việc kinh doanh, bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Việc này phải được diễn ra thường xuyên, ngay cả khi đã mở cửa hàng. Bạn phải theo dõi được thị hiếu của khách để đáp ứng đúng và kịp thời.

Thị hiếu của khách hàng luôn có sự biến động theo thời gian. Chính vì vậy, bạn cần nắm bắt được thời gian cũng như những hiện tượng xung quanh mình. Điều đó tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của bạn đó.

Phân khúc thị trường:

Phân khúc thị trường chính là việc bạn hướng tới đối tượng khách hàng nào. Bạn muốn nhắm tới thành phần nào trong xã hội. Học sinh sinh viên, trẻ em hay tầng lớp dân văn phòng.

Khi bạn đã nhắm cho mình một thị trường hướng vào nhóm đối tượng nào thì bạn sẽ tập trung vào xu hướng và thị hiếu của nhóm đó. Nắm bắt nhu cầu cũng như tìm vị trí địa điểm để kinh doanh.

Lựa chọn nguồn cung hàng hóa:

Mở cửa hàngĐể kinh doanh cửa hàng lưu niệm thành công, bạn cần phải lựa chọn cho mình những nơi cung ứng hàng hóa rẻ và có chất lượng. Nguồn hàng có giá tốt lại phong phú về chủng loại sẽ là điều kiện thuận lợi để cạnh tranh trên thị trường.

Bạn cũng nên chú ý, trong thời gian đầu nên lấy hàng với số lượng vừa phải, tránh hàng tồn kho. Nhiều mặt hàng bán theo mùa vụ và ăn theo xu hướng thị trường, bạn nên lấy hàng không quá nhiều.

Để cửa hàng của bạn tạo được điểm khác biệt, bạn phải có mặt hàng độc đáo, khác lạ với những đối thủ cạnh tranh. Nên tìm tới các chợ đầu mối hoặc các phố chuyên bán quà lưu niệm như phố Hàng Đào, Hàng Ngang hay chợ Đồng Xuân để lấy hàng. Hoặc bạn có thể tìm mua hàng từ nước ngoài để cho sản phẩm đa dạng hơn.

Tìm kiếm địa điểm kinh doanh:

Vị trí cửa hàng cũng là yếu tố giúp việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả. Với nhóm đối tượng mà bạn hướng tới sẽ tác động trực tiếp tới việc lựa chọn địa điểm kinh doanh.

Nếu khách hàng của bạn là những học sinh, sinh viên thì nên mở cửa hàng gần các trường học, nơi qua lại đông đúc. Nếu bạn nhắm tới đối tượng là dân văn phòng công sở, người đã đi làm thì nên tìm đến các khu vực tập trung nhiều công ty, dân văn phòng.

Như vậy, bạn sẽ tiếp cận trực tiếp với nhóm khách hàng hướng tới. Cả dịch vụ lẫn sản phẩm đều được người dùng hưởng ứng.

Bày trí cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng:

Mở cửa hàngKhông gian trong cửa hàng chính là yếu tố thu hút khách hàng. Bạn cần tạo sự khác biệt với những cửa hàng khác bằng cách trang trí độc đáo.

Không chỉ có sản phẩm bắt mắt, cách bày trí của bạn nên đi theo phương hướng cá tính. Pha trộn không gian để tạo nên sức hút.

Màu sắc trong cửa hàng cũng là yếu tố ghi điểm. Bạn hướng theo phong cách nào thì phải có màu sắc đó. Việc này đánh vào thị giác người tiêu dùng. Cũng như làm nổi bật các mặt hàng quà tặng lưu niệm đấy.

Cách gói quà cho khách đẹp mắt:

Chính sách ưu đãi của bạn hướng tới khách hàng chính là gói quà. Ngoài các dịch vụ như giá cả hay chương trình ưu đãi, bạn cần chuẩn bị cho khách những hộp quà ấn tượng.

Cách gói quà bắt mắt, độc đáo là cách để khách hàng ấn tượng với cửa hàng của bạn. Những hộp quà vừa khít lại còn được bọc gói tinh xảo, nơ được cài thắt chính là ưu điểm mà cửa hàng bạn mang lại cho khách.

Muốn mở cửa hàng bán quà tặng lưu niệm thành công bạn hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm trên nhé. Đó sẽ là phương châm cho hành động kinh doanh của bạn đấy.