Có rất nhiều bạn trẻ đang đau đáu, chăm chút cho kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp của mình là mở một cửa hàng quần áo, thời trang. Việc kinh doanh quần áo, thời trang là một công việc cần có hiểu biết, tài năng và hợp duyên, không phải ai cũng có thể làm tốt được. Chính vì thế để bước vào con đường kinh doanh quần áo, thời trang bạn cần phải lưu ý tính toán kỹ lưỡng cho kế hoạch của mình.

cửa hàng quần áo

Những lưu ý trước khi mở cửa hàng quần áo

Nguồn vốn duy trì cửa hàng

Khoảng thời gian đầu kinh doanh cửa hàng quần áo là khoảng thời gian khó khăn nhất kéo dài khoảng 10 tháng đầu. Khoảng thời gian đầu là khoảng thời gian khách hàng chưa biết đến cửa hàng của bạn, các nguồn quảng cáo cũng mới bắt đầu nên chưa có nhiều hiệu quả với việc bán hàng. Tùy theo cửa hàng mà doanh thu đạt được có đủ trang trải cho cửa hàng, việc lấy hàng tiếp, đôi khi những tháng đầu bạn phải bù lỗ cho cửa hàng nữa. Đó là những khó khăn. Vì thế khi tính toán vốn để mở một cửa hàng quần áo an toàn hơn bạn phải tính đến nguồn vốn duy trì cửa hàng những tháng đầu tiên cho tới khi cửa hàng bắt đầu phát triển và có khoản lợi nhuận riêng.

Vấn đề thời gian

Việc kinh doanh đòi hỏi bạn phải biết quản lý thời gian tốt để chăm sóc cho cửa hàng của bạn. Bạn đừng nghĩ mở cửa hàng ra rồi thuê nhân viên…. Chỉ có bạn mới lo được cho cửa hàng của bạn, bạn có thể không ở cửa hàng toàn thời gian, nhưng thời gian đầu là thời gian quan trọng nhất, bạn phải nhanh nhậy nắm bắt được hết tình hình cửa hàng để nhận biết những cái cần thay đổi cho cửa hàng của bạn, để hiểu về hàng hóa, khách hàng… tìm hướng đi đúng cho cửa hàng của bạn. Đặc biệt đối với một cửa hàng quần áo, thời trang, mẫu mã cập nhật liên tục hàng ngày, hàng tuần, bạn phải bắt kịp xu hướng đồng thời giải quyết hàng tồn kho, hàng hết mùa một cách hiệu quả nhất.

Đánh giá sai thị trường

Đôi khi vì mới bước chân vào kinh doanh quần áo thời trang mà bạn chưa quá hiểu về nó, bạn rất có thể đánh giá sai thị trường. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc kinh doanh của bạn. Bạn có một địa điểm tốt nhưng lại không phù hợp với mặt hàng, hay xu hướng mặt hàng bạn chọn đang không phải là xu hướng phát triển…

Nguồn hàng quần áo

Có rất nhiều nguồn hàng quần áocách lấy hàng hợp lý. Bạn phải nắm rõ được các nguồn hàng quần áo, chọn ra được cho mình 2 đến 3 nguồn hàng ổn định nhất để đảm bảo hàng hóa cho cửa hàng của bạn. Nó sẽ giúp bạn có được những sản phẩm tốt, và có ưu thế cạnh tranh.

Không quan tâm đến góp ý của người khác

Những góp ý của những người xung quanh, những người đi trước có khi là những cái làm cho bạn thấy khó khăn hơn, hay không đúng không mang lại hiệu quả với việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, có những góp ý chỉ khi bạn bước vào kinh doanh, bạn vấp phải và mới thấy nó cần thiết. Vì thế bạn nên chắt lọc những góp ý của những người có kinh nghiệm hay đã từng làm kinh doanh để việc lên kế hoạch tốt hơn.

Quản lý cửa hàng

Quản lý cửa hàng đòi hỏi bạn giống như một người lãnh đạo giỏi. Bạn phải nắm bắt được tất cả các vấn đề về cửa hàng của bạn về nhân viên, về các chiến dịch bán hàng, về hàng hóa, thị trường, cạnh tranh….

Đối với việc quản lý cửa hàng, nếu bạn là một người không hiểu nhiều về kế toán, thì bạn nên sử dụng một phần mềm để quản lý việc bán hàng. Tính toán được doanh thu, lợi nhuận, báo cáo chi tiết các vấn đề hàng hóa, hàng tồn, hàng bán chạy, hàng sắp hết. Nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều nếu bạn thấy đang phải loay hoay trong việc ghi chép, tính toán. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thật nhiều thời gian và giúp bạn hiểu và quản lý được cửa hàng tốt hơn.