Vào những tháng cuối năm  là cuộc chạy đua “doanh thu” của mọi doanh nghiệp kinh doanh. Cửa hàng tạp hóa cũng không nằm ngoài vòng quay chung này. Vậy làm thế nào để đẩy mạnh doanh thu vào cuối năm?

cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa luôn nắm bắt được tình hình thị trường trong những tháng cuối năm. Mọi người đều nhập hàng hóa với số lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Đó là phương thức khi cầu lớn, nhưng khi cầu không lớn. Các cửa hàng tạp hóa cần làm gì để kích thích nhu cầu tiêu dùng của người mua?

Tăng doanh thu cho cửa hàng tạp hóa vào tháng cuối năm

 Thiết lập chương trình khuyến mãi

Không khí mua sắm được đẩy lên cao vào những tháng cuối năm. Chính vì vậy, bạn cần thiết lập cho cửa hàng tạp hóa của mình một vài chương trình kích cầu người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tri ân khách hàng đều được tận dụng cho các sản phẩm có giá  trị. Kết hợp  với tặng đính kèm những sản phẩm khác sẽ kích thích người tiêu dùng.

Chủ động đưa ra các chương trình về giá cả để kết nối  người dùng với cửa hàng của bạn nhé. Thông qua các chương trình này, bạn cung cấp cho khách hàng những thông tin sản phẩm.

Với các chiêu trò khuyến mãi đến tận ngày cuối cùng trong năm không những kích thích người mua. Mà còn tăng cao doanh thu cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Giúp bạn giải quyết hàng tồn kho trong cửa hàng.

Cung cấp cho người mua thông tin sốt về  thị trường hàng hóa

Bạn thấy thế nào khi tiết lộ trước một vài thông tin về  sản phẩm cho khách hàng? Thông tin về giá cả, mức chiết khấu, sản phẩm đang bán,…

Nếu cửa hàng tạp hóa của bạn sắp  có các chương trình kích cầu thì đừng ngại gì giữ bí mật. Hãy tiết lộ những thông tin này một cách khéo léo cho khách hàng của bạn.

Chắc chắn người mua sẽ rất mong đợi những thông tin quý giá đó từ cửa hàng tạp hóa của bạn. Họ sẽ cảm thấy bản thân mình được quan tâm hơn. Khi khách có được niềm tin như vậy thì bạn đã có một khách hàng trung thành với cửa hàng của mình. Và lợi ích mà bạn nhận được là sẽ có thêm bạn bè khác được khách hàng giới thiệu đến cho cửa hàng.

Bạn có thể cung cấp thêm những thông tin mới về giá cả hàng hóa, sản phẩm cho  khách hàng thông qua mail hoặc gọi điện chăm sóc khách hàng.

Lập danh sách khách hàng

Một danh sách khách hàng cần  được lập nên để có sự phân biệt giữa khách hàng thân quen với khách hàng tạm thời. Sẽ có sự chăm sóc ưu đãi giữa 2 đối tượng này.

Hãy tạo cảm giác thân thuộc gần gũi với những khách hàng thường xuyên, thân quen của cửa hàng bạn. Đừng đánh đồng họ với những khách hàng tạm thời. Rút ngắn khoảng cách giữa bạn và nhóm khách hàng này bằng cách nhỏ nhặt như chào bằng tên. Chắc chắn họ sẽ ngạc nhiên vì tầm quan trọng của mình đấy.

Chương trình phần thưởng khách hàng

Mọi người đều biết đến các chương trình phần thưởng dành cho khách hàng vào những tháng cuối năm. Vậy tại sao cửa hàng tạp hóa lại không áp dụng?

Nó có thể đơn giản là chương trình giảm giá, ưu đãi người dùng. Các chương trình như tích điểm mua sắm của khách hàng hay tặng kèm sản phẩm theo giá trị đơn hàng sản phẩm. Với những cách này sẽ kích thích người mua nhiều hơn và tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, còn giúp cửa hàng bạn có thêm những vị khách trung thành mua sắm. Xây dựng lòng tin với khách hàng của mình trong thời gian tới và không ngừng đẩy mạnh doanh số bán ra.

Chỉ với 4 phương pháp trên bạn đã có thể kích cầu nhu cầu tiêu dùng của người dân trong vài tháng cuối năm. Tăng nhanh mức doanh thu của cửa hàng trong không khí sôi sục của những ngày cuối năm.

>>> Xem thêm: