Bạn muốn kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả? Hãy nghe tư vấn mở cử hàng mỹ phẩm để tích lũy cho mình nhé.

 cửa hàng mỹ phẩm

Khi mà nhu cầu làm đẹp tăng lên tới thì các sản phẩm mỹ phẩm cũng đáp ứng không ngừng nhu cầu đó. Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, không ít các cửa hàng mỹ phẩm mở ra. Nhưng lại không thể duy trì được lâu. Do đâu mà “sớm nở tối tàn” như vậy?

Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công, không phải cứ đổ nhiều vốn vào, quy mô lớn là được đâu. Một số yếu tố khách quan sẽ tác động trực tiếp tới hiệu quả bán hàng của bạn đấy.

Lắng nghe những tư vấn mở cửa hàng mỹ phẩm, sẽ giúp bạn thông suốt quá trình đi tới thành công của mình hơn đấy.

Tư vấn mở cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả:

Phân khúc thị trường:

 cửa hàng mỹ phẩmTrong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào bạn cũng phải có thị trường riêng cho mình. Ôm đồm nhiều quá thành mắc nghẹn, nhưng nếu chuyên môn hóa lại là mũi nhọn để bạn phát triển.

Phân chia thị trường kinh doanh, lựa chọn đối tượng khách hàng hướng tới. Đó là điều bạn cần làm trước khi xây dựng những bước tiếp theo.

Yếu tố này sẽ tác động tới sản phẩm mà bạn bán, giá cả của sản phẩm và vị trí kinh doanh của mình.

Quy mô cửa hàng:

Mở cửa hàng mỹ phẩm to hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào số vốn bạn có. Nếu bạn có nguồn vốn eo hẹp hãy đầu tư mở cửa hàng có nguồn vốn phù hợp. Quy mô cửa hàng nhỏ cũng sẽ không ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của bạn. Mỹ phẩm của bạn chưa cần nhập nhiều nhưng cần phải đa dạng nhiều mẫu mã cho khách lựa chọn.

Nguồn vốn của bạn lớn, hãy mở cho mình một cửa hàng quy mô rộng tầm 50m2 hoặc hơn. Hãy nhập hàng với số lượng lớn, đa dạng chủng loại, mẫu mã sản phẩm. Hàng hóa đa dạng phong phú sẽ lôi cuốn khách hàng đến với cửa hàng bạn.

Nguồn hàng:

 cửa hàng mỹ phẩmYếu tố xuất xứ hàng hóa khá quan trọng. Nó tác động tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bạn nên lựa chọn cho mình nhà cung cấp, phân phối các loại mỹ phẩm có thương hiệu trong nước hoặc nước ngoài.

Lựa chọn sản phẩm bán là mỹ phẩm xách tay hay là mỹ phẩm nhập ngoại.

Hoặc hiện nay, có nổi lên xu hướng mỹ phẩm handmade. Đây cũng là loại mỹ phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn bổ sung vào nguồn hàng của mình.

Nguồn vốn:

Vốn chính là yếu tố quan trọng để mở cửa hàng và duy trì hoạt động.

Nguồn vốn phân bổ cho mọi chi phí cần được quản lý chặt chẽ. Vốn cho đầu tư nhập hàng chiếm phần lớn trong số tiền vốn của bạn. Tiếp đó là chi phí thuê địa điểm. Khoản chi này chiếm một lượng tiền không nhỏ bởi giá cả thuê hiện đang tăng lên. Và bạn phải đặt cọc tiền thuê trong khoảng 3 -6 tháng/lần.

Các trang thiết bị cho cửa hàng như quầy kệ, tủ trưng bày, giá trưng sản phẩm và phần mềm quản lý bán hàng.

Ngoài các chi phí ban đầu, bạn cần có vốn dự trù cho cửa hàng để duy trì hoạt động kinh doanh. Trước mắt, cửa hàng của bạn sẽ chưa thể thu hồi vốn trong những tháng đầu kinh doanh. Có thể sẽ phải chịu lỗ ít nhất 3-6 tháng đầu mới có lãi.

Số vốn dự trù sẽ chi trả các chi phí cố định của cửa hàng và nhập thêm hàng mới bổ sung.

Kỹ năng chuyên môn:

Dù bạn có đầu tư cửa hàng hoành tráng tới đâu nhưng nếu bạn không biết cách tư vấn sản phẩm. Thì khách vẫn rời bỏ bạn mà đi đấy.

Kỹ năng chuyên môn là nhân tố chính yếu tạo nên uy tín và thành công cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

Trước khi bắt đầu những bước trên, bạn cần một khóa học đào tạo về da và mỹ phẩm. Đây chính là phiếu thông hành để bạn kinh doanh.

Nhận biết đặc tính từng loại da và cấu trúc da. Nghiên cứu công thức, thành phần có trong từng loại mỹ phẩm. Đây là 2 việc quan trọng trong việc tư vấn mỹ phẩm cho khách.

Sản phẩm phù hợp với tưng loại da, mỹ phẩm nào tôn da, mỹ phẩm nào không gây phản ứng với da nhạy cảm. Những sự hỗ trợ tư vấn sản phẩm này của bạn khiến khách hàng yên tâm khi sử dụng.

Sự tận tâm, chăm sóc khách hàng của bạn chính là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng đấy.

Tới đây, chắc hẳn bạn đã biết làm thế nào để kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm thành công. Hãy lựa chọn cho mình hướng đi tiềm năng này. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn nữa đấy.