Đối với một cửa hàng tạp hóa bán lẻ thì việc nhận được sự tin tưởng của khách hàng là điều vô giá. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp lớn luôn phải xây dựng uy tín với khách hàng. 

cửa hàng tạp hóa

Lòng tin, lòng trung thành của khách hàng được vun đắp qua quá trình tích lũy lâu dài. Đó là thứ vũ khí mang lại sức mạnh cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ, đặc biệt là cửa hàng tạp hóa.

Vậy làm sao để xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng tạp hóa? Điều này là một thách thức không hề dễ dàng với các đơn vị kinh doanh.

Xây dựng lòng trung thành khách hàng cho cửa hàng tạp hóa

Thấu hiểu khách hàng

Bạn muốn khách hàng trung thành với cửa hàng tạp hóa của bạn thì bạn cần phải biết đươc, họ muốn gì? Thấu hiểu những mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng để đáp ứng đúng nguyện vọng đó.

Các khảo sát, đánh giá nhu cầu, xu hướng tiêu dùng của khách hàng sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề trên. Tăng tương tác giữa bạn với khách hàng lên để có thể nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng. Lắng nghe ý kiến khách hàng, phản hồi lại những thông tin mà khách hàng mang đến cho bạn.

Bạn sẽ nhận thấy, sự gắn kết giữa người mua và người bán được rút ngắn lại. Khách hàng thường xuyên của cửa hàng bạn nhanh chóng tăng lên. Và từ đó, bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình.

>> Xem thêm bài viết tăng doanh thu bán hàng: Tại đây

Chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán

Chăm sóc khách hàng luôn được diễn ra ngay cả khi khách đã mua hàng xong. Việc quan tâm tới khách hàng trước và sau khi bán rất quan trọng. Bạn cần phải đề cao yếu tố phục vụ khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Và nếu chăm sóc khách hàng chu đáo, họ sẽ quay lại vào những lần sau đó.

Thái độ phục vụ khách hàng luôn được thực hiện trong mọi tình huống. Trong quá trình bán hàng, tư vấn sản phẩm hay giải đáp các thắc mắc, bạn cần có thái độ nhiệt tình. Đôi khi khách hàng sẽ đến để hỏi lại thông tin, bạn đừng khó chịu mà hãy nhiệt tình trả lời họ.

Hãy tạo cảm giác cho khách hàng là họ được tôn trọng, được quan tâm. Chắc chắn họ sẽ quay lại với cửa hàng tạp hóa của bạn đấy.

Các chương trình kích cầu

Một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của các cửa hàng chính là ưu đãi. Đây là phương thức kinh doanh mang lại hiệu quả nhất cho người bán cũng như người mua.

Đưa ra các chương trình giảm giá, hay tặng sản phẩm đính kèm giá trị nhỏ sẽ gây hứng thú tiêu dùng của người mua. Chắc chắn, họ sẽ mua nhiều hơn để nhận được giá chiết khấu ưu đãi.

Trong từng thời điểm cao vụ, bạn có thể cung cấp vài thông tin về sản phẩm để khách hàng biết trước. Đó cũng là một chiêu trò để nâng cao doanh thu cho cửa hàng tạp hóa của mình. Và nó còn khiến khách hàng thêm tin tưởng cửa hàng của bạn hơn. Sẽ luôn tìm đến cửa hàng của bạn để mua được sản phẩm giá cả ưu đãi nhất.

Gây dựng uy tín

Với mỗi doanh nghiệp luôn phải gây dựng uy tín cho riêng mình. Cửa hàng tạp hóa cũng không nằm ngoại lệ yếu tố này.

Cửa hàng tạp hóa của bạn cần phải xây dựng uy tín cho khách hàng của mình trên phương diện giá cả, chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Bởi đây là ngành dịch vụ bán lẻ  nên khâu bán hàng, chăm sóc khách hàng luôn phải đề cao. Chất lượng sản phẩm và giá  cả là 2 yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất. Nếu giá cao mà chất lượng hàng hóa kém thì chắc chắn sẽ mất khách đấy.

Vì thế, 2 yếu tố này luôn phải song song tồn tại và bổ trợ cho nhau. Chất lượng hàng tốt mà giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền người mua. Tức là bạn đã đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng cần.

Xây dựng lòng trung thành khách hàng cho cửa hàng tạp hóa bạn cần một quá trình lâu dài. Tuy nhiên, bởi thói quen tiêu dùng của người dân có sự thay đổi nên bạn cần phải đẩy nhanh hơn nữa quá trình này. Tích cực để hút khách và giữ chân khách hàng.

> Xem thêm: