Cửa hàng thời trang vẫn luôn là sự lựa chọn được mọi người tìm đến khi có nhu cầu mua sắm. Do đó, dù phát triển các kênh mua sắm hiện đại thì các cửa hàng thời trang vẫn hốt khách nườm nượp nhờ các mẹo kinh doanh.

cửa hàng thời trang

Nếu như bạn có thói quen mua hàng sờ tận tay nhìn tận mắt, thì đây chính là lý do để các cửa hàng thời trang tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, để có thế mang lại doanh thu cao thì lại phụ thuộc vào chiến lược của từng cửa hàng.

Làm thế nào để hốt khách từ những đối thủ cạnh tranh? 

Sau đây là một số cách bày trí để kinh doanh cửa hàng thời trang mà bạn cần biết để hút khách đến.

Mẹo bày trí cho cửa hàng thời trang

Sử dụng ánh sáng đèn

Dùng ánh sáng đèn lung linh tác động thị giác của người mua là cách nhanh nhất để khách hàng có cảm hứng mua sắm. Khi dùng ánh sáng phối hợp với tông màu mà cửa hàng bạn trang trí sẽ tôn lên sản phẩm của bạn rất nhiều.

Nghệ thuật phối ánh sáng bằng dàn đèn vàng sẽ thu hút sự chú ý của người mua với các sản phẩm. Nhờ có ánh sáng ảo này mà khách hàng có hứng thú và chi tiền cho những bộ cánh mới này.

Ngoài ra, với các tông sắc màu ánh sáng khác nhau thì cũng khiến cảm xúc người mua khác nhau. Bạn nên chú ý tới cảm nhận của khách hàng trong từng bộ trang phục. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đưa ra cách thuyết phục người mua hơn.

Dùng gương đứng

Khi mua sắm quần áo, thử đồ là bước không thể bỏ qua được. Bạn sẽ chọn cho mình cánh như thế nào? Đương nhiên phải là trang phục vừa người, bạn cảm thấy đẹp mắt, mặc nó lên có eo thon gọn. Và đó là tâm lý mua sắm chung của mọi người, đặc biệt là những người có ngoại hình tự ti.

Do đó, thay vì dùng một chiếc gương ngắn hay gương to bề ngang. Bạn hãy chuẩn bị cho cửa hàng thời trang của mình một chiếc gương đứng.  Hình dáng gương thon dài sẽ có tác dụng cực lớn việc tạo nên dáng người soi.

Điều này sẽ giúp cho doanh thu bán hàng của bạn ngày một tăng cao hơn đấy.

Trưng hàng giảm giá ở trong cùng

Các chiêu trò giảm giá luôn được mọi cửa hàng thời trang áp dụng. Và khách tìm đến với cửa hàng bạn cũng bởi vì lý do đó. Rất nhiều cửa hàng sai lầm trong lỗi trưng bày hàng giảm giá ngay vị trí khách dễ dàng nhìn thấy nhất. Điều đó khiến khách tụt cảm xúc mua sắm khi mới bước chân vào cửa.

Thay vì làm như vậy, các bạn là hãy để quần áo giảm giá vào trong khu vực sâu nhất. Trưng bày hàng hóa mới về và hàng đẹp ra trước mắt khách hàng. Để khách  bước chân vào cửa hàng thì bắt mắt ngay bởi những bộ cánh xinh đẹp. Chiêu thức không chỉ kích cầu người mua mà còn khiến khách mất hứng thú với những sản phẩm giảm giá phi lợi nhuận.

Và giờ chắc hẳn bạn đã rõ tại sao các cửa hàng luôn treo biển giảm giá sâu thường xuyên. Đó chỉ là chiêu trò giả để hút khách đến với cửa hàng mình. Và bán những sản phẩm mới có giá trị cao. Đây là phương pháp đánh vào tâm lý tiêu dùng của người mua.

Đối với mỗi cửa hàng thời trang luôn có những phương pháp  kinh doanh riêng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất vẫn là phương pháp đánh vào tâm lý người dùng. Vận dụng tốt các thủ thuật này thì cửa hàng thời trang của bạn luôn đông khách.

> Xem thêm: