Kinh doanh cửa hàng thời trang là thị trường màu mỡ được nhiều người khai thác mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên nó cũng là ngành có tính cạnh tranh cao. Vậy bạn cần phải làm thế nào để kinh doanh có lãi trong sự cạnh tranh gay gắt này?

kinh doanh cửa hàng thời trang

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh cửa hàng thời trang trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay? Nếu bạn chưa biết phải làm như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang thành công

Lựa chọn vị trí kinh doanh

Trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng thời trang, bạn cần phải tìm hiểu địa điểm mở cửa hàng thời trang. Đó sẽ phải là khu vực có điều kiện về kinh tế, xã hội, thuận tiện.

Địa điểm thuê mở cửa hàng cần phải phù hợp với quy mô diện tích cửa hàng theo dự tính của bạn. Số vốn mà bạn đang có để trả tiền thuê mặt bằng. Cửa hàng nên có mặt tiền để làm chỗ đỗ xe cho khách.

Vì vậy, bạn nên đi tham khảo nhiều vị trí kinh doanh để có được địa điểm ưng ý nhất. Tìm điểm nổi bật nhất mà vị trí đó mang lại cho bạn. Lợi ích từ việc thuê mặt bằng khu vực này có giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả không.

Bạn nên xem xét kỹ lưỡng mọi mục yêu cầu với vị trí kinh doanh trước khi quyết định thuê mặt bằng nhé.

Thuê nhân viên có kinh nghiệm

Nhân viên bán hàng là người giúp cửa hàng của bạn có doanh thu. Do đó, bạn nên tuyển cho mình những nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Đặc biệt những bạn có năng khiếu trong việc thiết kế thời trang hay có gu thẩm mỹ tinh tế.

Đi theo thời đại công nghệ

Mặc dù là kinh doanh cửa hàng thời trang nhưng bạn luôn phải đi theo thời đại công nghệ. Điều này sẽ khiến bạn không bị tụt hậu so với những đối thủ cạnh tranh.

Áp dụng phần mềm quản lý vào quá trình quản lý bán hàng. Giúp bạn thực hiện các thao tác bán hàng nhanh hơn. Quản lý hàng hóa hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng hàng tồn kho trong thời gian dài.

Tươi cười với khách hàng

Trong quá trình bán hàng, tư vấn bán hàng hay thái độ của nhân viên luôn tác động trực tiếp tới nhu cầu mua sắm của khách. Do đó, nhân viên bán hàng luôn phải  tươi cười với khách, tiếp đón nồng nhiệt. Và luôn phải hỗ trợ quá trình mua sắm sản phẩm của khách hàng.

Tạo nên không gian mua sắm thoải mái nhất cho người mua, ngay cả khi khách đến chỉ để ngắm thôi. Không nài nỉ hay thô lỗ với khách, việc này sẽ khiến khách hàng e ngại mà không quay lại nữa.

Ưu đãi khách hàng

Để cạnh tranh lại được với nhiều cửa hàng khác, không ít đơn vị kinh doanh treo biển giảm giá. Tuy nhiên, điều này gây ra phản cảm với người tiêu dùng. Bởi chiêu trò tăng giá thật rồi giảm giá sâu của các cửa hàng thời trang khiến người mua chịu thiệt.

Do đó, các chương trình kích cầu của cửa hàng bạn nên dừng ở mức vừa phải. Tức là vào các dịp lễ thì sẽ giảm xuống một chút. Tạo kích thích người mua mà không mất đi giá trị sản phẩm.

Những bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang được vận dụng một cách sáng tạo cho từng đơn vị kinh doanh. Bạn nên có cho mình một kế hoạch riêng, theo phong cách của bạn. Như vậy sẽ tạo nên một cửa hàng thời trang có nét riêng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

> Xem thêm: