Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm sẽ là những bí kíp cho bạn bỏ túi khi muốn kinh doanh. Đây là những mặt hàng thông dụng không thể thiếu, vì vậy thị trường này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn.

mở cửa hàng

Ngành văn phòng phẩm là một ngành thiết yếu trong cuộc sống. Vì vậy, thị trường kinh doanh ngành này rất lớn, đây là cơ hội cho bạn muốn thử sức kinh doanh.
Bạn cũng nhận thấy, mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm của các mặt  hàng văn phòng phẩm ngày một nâng cao. Kéo theo đó, giá cả cũng tăng lên để cân bằng với chất lượng sản phẩm. Sự đa dạng chủng loại mẫu mã của rất nhiều các công ty sản xuất sẽ là thuận lợi để bạn kinh doanh.
Để kinh doanh thành công ngành hàng này, bạn phải có cho mình những kiến thức nhất định. Phải có hiểu biết về lĩnh vực văn phòng phẩm cũng như tạo cho mình vài mối quan hệ bạn hàng với nhà sản xuất.
Hãy tham khảo những kinh  nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm để bổ sung kiến thức tích lũy của bạn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm

Lên ý tưởng, kế hoạch:

mở cửa hàngLàm bất cứ việc gì, dù là việc to hay việc nhỏ bạn cũng phải lên cho mình ý tưởng ở trong đầu. Bạn cần tính toán kỹ mọi khả năng của sự việc đang hình thành trong đầu mình.

Để cho ý tưởng có tính khả thi cao nhất, bạn cần giải quyết các vấn đề xung quanh. Như đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều không? Ngành hàng bạn kinh doanh có đáp ứng đúng nhu cầu không? Hay nguồn vốn của bạn có đủ để phát triển cửa hàng không?….

Khi bạn đã hoàn thành ý tưởng, hãy vẽ kế hoạch chi tiết nhất có thể. Lên kế hoạch cụ thể để nắm bắt được tình hình công việc đang diễn ra ở giai đoạn nào rồi. Như vậy, bạn mới biết mình thành công hay chưa.

Nguồn vốn cho phép mở cửa hàng:

Điều được quan tâm chính là vốn. Dù bạn có một ý tưởng hay nhưng nếu không có tài lực thì bạn không thể vực dậy được. Chính vì thế, hãy xem trong hầu bao của bạn có số vốn là bao nhiều để lập được dự án chi tiết nhất.

Số vốn nhiều hay ít không phụ thuộc vào việc bạn kinh doanh có thành công hay không. Do đó, nếu bạn có nguồn vốn ít thì hãy cân nhắc kỹ lưỡng các khoản đầu tư của mình. Nhập hàng với số lượng vừa đủ, không cần quá nhiều nhưng phải đa dạng. Đầy đủ các chủng loại mặt hàng. Như vậy, bán sẽ quay vòng vốn nhanh hơn.

Bạn có vốn dài hạn và có thể chịu được vòng quay vốn dài hơi. Hãy đầu tư mở rộng, nó sẽ tạo nên sức hút cho người mua, bởi không gian đồ sộ của sản phẩm mà bạn bán đấy.

Lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất:

mở cửa hàngNgành văn phòng phẩm là thị trường lớn cho các nhà sản xuất trong nước chiếm lĩnh. Còn chưa kể có nhiều sản phẩm nước ngoài tràn vào thị trường nước ta. Đó là điều kiện để bạn lựa chọn cho mình một nơi cung cấp tốt nhất.

Các công ty văn phòng phẩm lớn như: Thiên Long, Đông A, máy tính Casio hay bút mực Queen,….. đều là những đơn vị cung cấp có giá tốt. Các mặt hàng đều được sản xuất đa dạng.

Bạn có thể nhập chủng loại của vài đơn vị khác nhau để đang dạng cơ cấu mặt hàng.

Tìm địa điểm mở cửa hàng:

Khi bạn đã vạch cho mình hết những chiến lược sản phẩm, kế hoạch kinh doanh. Hãy bắt tay vào việc tìm kiếm một địa điểm kinh doanh phù hợp.

Vì mặt hàng này khá phổ biến cho mọi tầng lớp học sinh, sinh viên hay người đi làm. Nên địa điểm kinh doanh mở cửa hàng cũng dễ tìm hơn. Bạn có thể mở ở các khu vực gần trương học hay các tòa nhà văn phòng hoặc nơi đông dân cư.

Đó đều là những địa điểm thích hợp để tiếp cận tới nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đầu tư cơ sở vật chất – trang thiết bị:

mở cửa hàngViệc còn lại mà bạn phải làm cho việc kinh doanh là đầu tư các trang thiết bị. Tùy vào diện tích mà bạn muốn mở cửa hàng, mà các trang thiết bị sẽ nhiều hay ít.

Bạn cần có cho mình những chiếc kệ hay tủ, quầy để trưng bày sản phẩm. Hãy chú ý tới những chiếc kệ hay quầy có tính chất dễ trưng bày, dễ thấy và tìm nhanh cho khách.

Bạn nên sắp xếp theo logic để cho khách dễ lựa chọn cho ý mình và cũng dễ tìm hơn.

Ngoài ra, bạn cần có cho mình một chiếc máy tính tiền, máy quét mã vạch và máy in hóa đơn. Đó là những trang thiết bị cần thiết cho việc thanh toán hóa đơn khách hàng.

Bạn cũng nên chuẩn bị cho cửa hàng mình phần mềm quản lý hàng hóa. Nó có công dụng hỗ trợ bạn trong mọi hoạt động kinh doanh như bán hàng, kiểm kho hay sổ sách.

Lời khuyên khi kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm:

Để kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm thành công, bạn nên tạo cho cửa hàng mình một sức hút riêng để thu hút khách hàng.

Tạo dựng uy tín với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm cùng giá cả phải chăng. Hai yếu tố trên giúp bạn gây dựng được các mối quan hệ với khách hàng lâu dài đấy.

Thái độ phục vụ niềm nở. Đây chính là sự chuyên nghiệp mà bạn mang đến cho khách. Hãy tạo nên không gian thoải mái cho khách khi đến mua hàng, Niềm nở tiếp đón cùng với sự chân thành. Bạn đã giữ chân được khách trong những lần sau rồi đấy.

Đưa ra các chương trình kích cầu. Dù ở ngành nào hãy lĩnh vực bán hàng nào cũng luôn có những chương trình ưu đãi cho khách hàng. Áp dụng loạt chương trình trong các dịp lễ tết để bán văn phòng phẩm là cơ hội để bạn đẩy mạnh doanh thu đấy.

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm mang lại những hiệu quả nhất định. Bạn áp dụng những kinh nghiệm này vào trong kinh doanh, thành công đang ở rất gần bạn. Hãy lựa chọn thị trường ngách này cho việc mở cửa hàng văn phòng phẩm.