Đứng trước sự thay đổi của nền kinh tế, cửa hàng tạp hóa dường như khó có thể cạnh tranh lại các đối thủ lớn. Trước thềm nguy cơ đó, bạn cần làm gì để cứu thoát cửa hàng tạp hóa khỏi vũng lầy?

cửa hàng tạp hóa

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các ông lớn ngành bán  lẻ khiến nhiều người lo sợ cửa hàng tạp hóa không thể trụ vững được. Thực tế cho thấy, đã có nhiều cửa hàng chịu áp lực không nổi đã phải đóng cửa. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đã vượt qua và không ngừng tiến lên.

Sự thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường kinh tế, chính là việc mà các cửa hàng tạp hóa đó đã làm và mang lại thành công.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết thành công.

Làn gió mới cho cửa hàng tạp hóa

Làm mới diện mạo

Thay đổi bề ngoài cũng như bên trong cửa hàng được mọi người chú trọng trong quá trình đổi mới. Không giống như các cửa hàng tạp hóa cũ hàng hóa để lộn xộn bừa bãi. Mà các cửa hàng tạp hóa hiện nay được trưng  bày hợp lý, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Hàng hóa được đưa lên giá kệ và phân ra theo từng mảng, giúp người mua hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình cần. Cần đáp ứng được tiêu chí thuận tiện khi tìm và đẹp mắt với khách.

“Số hóa” cửa hàng  tạp hóa

Ứng dụng những thành tựu của khoa học công nghệ, nhiều cửa hàng tạp hóa đã áp dụng phần mềm  quản lý bán hàng.

Trước đây, khi chưa áp dụng phần mềm quản lý công việc tính toán sổ sách hàng hóa khiến mọi người ngập đầu. Rất mất thời gian và công sức trong việc quản lý hàng hóa. Với phần mềm quản lý hiện đại đã hỗ trợ người dùng trong các nghiệp vụ bán hàng.

Mọi thao tác bán hàng nhanh hơn, quản lý hàng hóa hiệu quả hơn và đặc biệt hàng hóa luôn được kiểm soát. Báo cáo tình trạng hàng hóa tồn kho để bạn nắm bắt kịp thời.

Chiến lược kinh doanh

Ngoài việc thay đổi diện mạo cửa hàng tạp hóa, hiện nay các cửa hàng luôn đề cao phương thức kinh doanh mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng. Việc này được thể hiện qua thái độ chăm sóc phục vụ khách hàng.

Trong quá trình giao tiếp bán hàng, không những phải tận tình chia sẻ tư vấn sản phẩm. Mà lời nói luôn phải  nhẹ nhàng, thái độ phục vụ chu đáo.

Ngoài ra, các chương trình kích cầu tiêu dùng cũng được các cửa hàng tạp hóa áp dụng triệt để. Đặc biệt khi mua sản phẩm giá cao sẽ được khuyến mãi thêm những sản phẩm có giá trị nhỏ khác. Do đó, nhiều cửa hàng áp dụng chiêu kinh doanh giá cả bù trừ. Hạ giá ở những mặt hàng nào và tăng mặt hàng nào. Đôi khi chỉ vài nghìn đồng cũng sẽ khiến cửa hàng bạn kinh doanh tốt hơn đấy.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa hiện nay có nhiều trở ngại hơn, do đó bạn nên nhanh nhạy nắm bắt thị trường. Thay đổi tư duy và áp dụng cái mới để mang lại thành công. Sự thay đổi để thích nghi với môi trường kinh tế hiện nay là phương chấm đúng đắn nhất.

> Xem thêm: