Cửa hàng tạp hóa đặc trưng là rất nhiều loại hàng hóa, mẫu mã, thường bán những mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, nước mắm hay bim bim. Hơn nữa, các cửa hàng thường ở nơi thuận tiện đi lại, dễ nhìn, thu hút nhiều lượt chú ý nhất. Vì vậy, việc lấy tiền quảng cáo hay tiền trưng bày sản phẩm của các hãng là điều rất cần chú ý.

1. Tiền trưng bày sản phẩm đến từ nhà sản xuất nào?

trưng bày sản phẩm hàng hóa ở siêu thị
                                                                 Kệ trưng bày của Cafe Biên hòa với nhãn VinaCafe.

Hầu hết các nhãn hàng từ đồ gia dụng như Neptune (dầu ăn), Masan (nước mắm Nam ngư)… tới các nhãn hàng nước giải khái Coca – Cola, sữa chua vinamilk, đều có các chiến dịch thuê chỗ trong kệ hàng của gian hàng tạp hóa để làm chỗ trưng bày và quảng bá sản phẩm.

2. Làm thế nào để biết có chính sách trưng bày sản phẩm

Nhân viên kinh doanh quyết định tiền trưng bày
Nhân viên kinh doanh quyết định tiền trưng bày

Bạn hãy liên hệ với nhân viên kinh doanh của các hãng hay giao hàng cho bạn để hỏi về các chương trình này. Thường những kinh doanh thị trường của các hãng sẽ thông báo ngay cho cửa hàng về tiền trưng bày sản phẩm, các chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, có một số nhân viên sẽ giấu nhẹm thông tin này, để dồn các chương trình khuyến mại nào đó khác. Lúc đó, hãy liên hệ với giám sát của các nhãn hàng.

3. Lưu ý chung các chương trình khuyến mại, trưng bày sản phẩm

trưng bày sản phẩm

Biển cửa hàng, các giá kệ sản phẩm, các vị trí đẹp trong cửa hàng… đều là những chỗ rất thuận tiện để các nhãn hàng thuê trưng bày sản phẩm. Chủ cửa hàng nên tham khảo các cửa hàng cùng cấp trong khu vực, hoặc thường xuyên trao đổi với nhân viên thị trường, giám sát để hỏi về các chương trình này. Mỗi thứ một tý, đôi khi, tiền trưng bày sản phẩm góp một phần lớn trong việc mang lại thu nhập cho cửa hàng tạp hóa.