Hệ thống các siêu thị mini đã trở nên phổ biến hiện nay bởi quy mô nhỏ và lượng hàng hóa cơ bản với mức giá hợp lý. Để mở và quản lý tốt một siêu thị mini người kinh doanh cần chuẩn bị những gì? Chúng ta cùng tham khảo bài viết bên dưới.

Hệ thống siêu thị mini

Yếu tố cần thiết để mở siêu thị mini

1. Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Chọn mặt bằng là bước đầu tiên trong một chuỗi các bước để mở siêu thị mini. Mặt bằng phù hợp sẽ khiến cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Bạn nên chọn những nơi gần khu dân cư, các tòa chung cư vì đó là nơi có nhu cầu mua hàng tiêu dùng lớn. Những khu vực gần trường học, bệnh viện cũng là những địa điểm lý tưởng

 2. Trang bị những  thiết bị cơ bản

Với mô hình siêu thị mini, bạn cần chuẩn bị giá để đồ, thiết bị chiếu sáng, công cụ bán hàng như: phần mềm quản lý bán hàng cho siêu thị mini, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch.

Bạn nên tạo cho không gian cửa hàng của mình luôn luôn sáng sủa và nên chọn những loại thiết bị tiết kiệm điện để  giảm chi phí.

3. Phân phối mặt hàng tiêu dùng cơ bản

Siêu thị mini của bạn nên cung cấp mặt hàng tiêu dùng cơ bản như: dầu ăn, nước mắm, bột giặt, nước rửa bát, đồ ăn, rau củ quả,… và chỉ nên phân phối cho những nhãn hiệu uy tín bởi bạn mới kinh doanh nên sự uy tín đặt lên hàng đầu. Khảo sát thị hiếu tiêu dùng kỹ lưỡng để xác định những sản phẩm có sức mua tốt.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý sắp xếp sản phẩm sao cho thật gọn gàng và đẹp mắt. Khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm và bạn cũng thuận tiện trong việc quản lý.

4. TÌm kiếm nhân viên qua sự giới thiệu của bạn bè,người quen

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn chỉ nên thuê 2 nhân viên bán hàng trông cửa hàng theo ca sáng, chiều để tiết kiệm chi phí quản lý . Ưu tiên lựa chọn những người có kinh nghiệm bán hàng và chịu khó trong công việc.

Để tìm được những nhân viên phù hợp, bạn nên nhờ bạn bè giới thiệu. Qua đó bạn nắm được chi tiết thông tin của nhân viên và dễ dàng quản lý họ.

 5. Trang bị công cụ hỗ trợ kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp Vishop
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp Vishop

Để quản lý siêu thị mini tốt và hiệu quả nhất, bạn nên trang bị phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn trong những công việc như: quản lý hàng nhập, hàng bán, báo cáo hàng tồn kho, thiết lập giá bán, xuất các báo cáo kinh doanh và quản lý nhân viên. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian quản lý mà luôn nắm được tình hình kinh doanh của mình

Để quản lý tốt siêu thị mini là điều không khó. Bạn chỉ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu. Bên cạnh đó là trang bị công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh chuyên nghiệp. Như vậy là đủ cho một khởi đầu hoàn hảo.